Tiếp thị liên kết Facebook – “Mỏ Vàng” không giới hạn giúp bạn phát triển

Bạn muốn sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết? Blog này sẽ phục vụ như một hướng dẫn ngắn gọn cho các nhà tiếp thị trực tuyến và cách tận dụng kỹ thuật số.

tiep-thi-lien-ket-fb-big

Facebook rất lớn và mọi người đều biết điều đó!

Được phát triển bởi một sinh viên Harvard Mark Zuckerberg vào năm 2004, Facebook hiện là mạng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới. Năm 2012, Facebook đã vượt mốc 1 tỷ.

Tính đến quý II năm 2018. Facebook đã có một con số khổng lồ 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đó là gần một phần ba của nhân loại!

Hãy bắt đầu với Facebook để tiếp thị liên kết!

Khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết, điều đầu tiên cần làm là tạo trang của riêng bạn. Điều này rất đơn giản!

Từ menu thả xuống bên phải, chọn ‘Quảng cáo trên Facebook’. Từ tab ‘Trang’, nhấp vào nút ‘Tạo trang’.

tiep-thi-lien-ket-fb-page

Sau đó, bạn sẽ phải nhập một vài chi tiết có liên quan và bạn sẽ tốt để đi!

Một trang Facebook cho phép bạn tạo ra một sự hiện diện đích thực. Là chủ sở hữu trang, bạn cũng có thể truy cập vào rất nhiều thông tin chi tiết. Những hiểu biết này thường tập trung vào ba lĩnh vực chính. Đó là: lượt thích trang, lượt tiếp cận và sự tham gia. Hơn thế nữa, bạn có thể theo dõi người theo dõi, lượt xem trang và thống kê video.

Là một nhà tiếp thị liên kết. một chiến lược tốt sẽ là chọn một chủ đề hoặc chủ đề mà bạn đam mê và quảng bá các sản phẩm có liên quan.

Ví dụ, nếu bạn là một người thích tập thể dục, một ý tưởng tốt sẽ là quảng bá các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến lối sống và thể dục. Bạn có thể thúc đẩy giao dịch và giảm giá. Phải nói rằng, chìa khóa thành công sẽ là nội dung có liên quan và chất lượng cao. Đối tượng của bạn có nhiều khả năng tin tưởng bạn nếu họ thấy những gì bạn nói hữu ích.

Cải thiện SEO cho trang Facebook của bạn

Mặc dù SEO là một thuật ngữ thường được liên kết với Google. bạn sẽ phải thực hiện các bước để cải thiện nó khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là một số trong số họ:

Khi số lượng ‘Lượt thích’ trên Facebook của bạn đạt 25, bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng dễ dàng cho công cụ tìm kiếm nhận ra thương hiệu của bạn. Đây là một ví dụ:

URL gốc: http://www.facebook.com/pages/Equine-Calculator/857469375913?ref=ts

URL Vanity: http://www.facebook.com/EquineCalculator

  • Nhận Backlinking cũng là một phần quan trọng của SEO. Tiếp tục làm việc để có được liên kết từ các trang nổi bật, được tôn trọng.
  • Khi viết cập nhật trạng thái, đảm bảo bạn đang sử dụng các từ khóa có liên quan. Google thích từ khóa trong một vài từ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết đến trang web liên kết của bạn trong bài viết.
  • Hãy lưu ý rằng Notes Facebook ‘xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Là tuyệt vời để quảng bá các sự kiện đặc biệt hoặc dịch vụ cung cấp.

Nhận lượt thích “Chất lượng”

Khi nói đến việc tận dụng Facebook để tiếp thị liên kết, việc đưa ngón tay cái màu xanh lên là rất quan trọng. Mua ‘Lượt thích’ và tăng số lượng đó để gây ấn tượng với mọi người sẽ không làm nên chuyện.

Bạn là một nhà tiếp thị liên kết những lượt Like phải thật chất lượng. Điều này có nghĩa là lượt thích trang của bạn không chỉ là một con số, nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, những người thực sự, thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của bạn và muốn chia sẻ nó với bạn bè và những người theo dõi họ.

Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách của bạn để cho họ biết rằng bạn đã tạo một trang Facebook. Yêu cầu họ kiểm tra xem nó ra. Trong lời kêu gọi hành động, hãy nói với họ nếu họ muốn có thêm thông tin cập nhật từ bạn, họ sẽ phải ‘thích’ trang của bạn. Tuy nhiên, làm điều này một cách khéo léo.

Tích cực tham gia với người hâm mộ

Chỉ nhận được lượt thích là không đủ, bạn cũng cần thường xuyên tham gia với người hâm mộ. Đăng quá nhiều và khán giả của bạn sẽ bị bạn làm phiền. Đăng quá ít và có khả năng cao bạn sẽ bị lãng quên trên Facebook bận rộn. Bạn cần tìm đúng số dư.

Thông thường, một đến bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào mức độ nặng của nội dung. Ví dụ, nếu bạn đang xuất bản các bài đăng liên quan đến giải trí, bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao. Mặt khác, chia sẻ nội dung nặng như video hoặc bài viết mỗi tuần một lần.

Khoảng chú ý của người dùng ở mức thấp mọi thời đại. Điều này có nghĩa là bạn nên tập trung vào thị giác. Theo một infographic của Neil Patel, các bức ảnh nhận được nhiều lượt thích hơn 53%, bình luận nhiều hơn 104% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 84%.

Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất khi sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết. Điều này có nghĩa là 80 phần trăm bài đăng của bạn nên mang tính giải trí hoặc giáo dục, trong khi đó, 20 phần trăm trong số chúng có thể được nhắm mục tiêu quảng cáo.

Bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Mọi người yêu họ! Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và sau đó cung cấp giá trị thông qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Quảng bá thông qua các nhóm Facebook

Từ WordPress đến thực phẩm, có một nhóm Facebook cho hầu hết mọi thứ. Mọi người đam mê công cụ. Họ muốn tìm những người cùng chí hướng và thảo luận về sở thích của họ với họ.

Tìm một nhóm có liên quan trong lĩnh vực của bạn và đóng góp cho nó. Tuy nhiên, có một cảnh báo ở đây. Bạn không thể chỉ quảng bá các liên kết của mình trên các nhóm này. Nếu bạn làm điều đó, bạn sẽ bị lật đổ như một thư rác.

Chiến thắng trên nhóm Facebook đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Bạn cần quảng bá một cách hữu cơ nhất có thể bằng các phương thức truyền thông xã hội tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo nhanh cần ghi nhớ khi đăng lên các nhóm trên Facebook:

  • Nhìn để khuấy động cuộc trò chuyện thú vị.
  • Không bao giờ đăng cùng một thứ trên nhiều nhóm cùng một lúc:
  • Đừng nói mọi người về ‘hộp thư đến’ bạn. Nếu bạn có một đề nghị có giá trị cho họ, hãy đăng nó.

Tận dụng các Influencers

Lắng nghe xã hội là theo dõi các cuộc hội thoại kỹ thuật số xảy ra trên web để hiểu đối tượng của bạn đang nói về điều gì. Nó cho phép bạn biết điểm đau của khán giả và có hành động phù hợp.

Lắng nghe xã hội cũng là một cách tuyệt vời để tìm những người có ảnh hưởng xã hội trong thị trường ngách của bạn. Người ảnh hưởng là những nhân cách có ảnh hưởng mà mọi người tìm đến để được tư vấn. Họ có một lượng lớn người theo dõi và nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận về bài đăng của họ.

Mặc dù có khá nhiều công cụ lắng nghe xã hội có sẵn, bạn sẽ không cần bất kỳ công cụ nào khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Giả sử bạn xây dựng trang web WordPress. Cách tốt nhất để tìm những người có ảnh hưởng sẽ thông qua các nhóm WordPress. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập ‘Nhóm WordPress’ vào thanh tìm kiếm và bạn sẽ có một danh sách các nhóm hàng đầu.

tiep-thi-lien-ket-fb-wordpress

Thông thường, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực này là người điều hành trong các nhóm này hoặc những người có số lượng người tham gia nhiều nhất.

Bạn cần xác định những người có ảnh hưởng này và thiết lập mối quan hệ ‘giống như’. Nó giúp nếu họ đã thích trang của bạn. Giống như trang của họ. Tham gia với bài viết của họ. Theo dõi họ trên các nền tảng khác như Twitter và Instagram.

Khi bạn đã xây dựng mối quan hệ, đã đến lúc đánh chúng trên Facebook Messenger. Thiết lập lợi ích lẫn nhau. Cho họ thấy những gì trong đó cho họ. Bạn có thể phải liên hệ với một vài người có ảnh hưởng trước khi bạn tìm được người phù hợp với sở thích của mình.

Sử dụng quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của Marketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông xã hội coi quảng cáo Facebook là kênh quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất trên mạng xã hội.

Không giống như YouTube làm gián đoạn trải nghiệm người dùng bằng cách hiển thị quảng cáo ở giữa video, Facebook tích hợp quảng cáo liền mạch trong Nguồn cấp tin tức của người dùng. Chúng được hiển thị quảng cáo có liên quan đến sở thích của chúng trong khi chúng xem nụ cười đầu tiên của em bé dễ thương.

Truy cập ‘Quảng cáo trên Facebook’ và nhấp vào ‘Tạo quảng cáo’. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện.

tiep-thi-lien-ket-fb-qc

Tùy thuộc vào những gì bạn muốn đạt được từ quảng cáo, hãy chọn mục tiêu từ Nhận thức, Cân nhắc hoặc Chuyển đổi. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tăng lượt thích trang của mình, Cam kết nên là lựa chọn của bạn. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là hướng mọi người đến trang Bóp để thu thập địa chỉ email chọn tham gia, Chuyển đổi sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Sau đó, Facebook sẽ hỏi bạn các câu hỏi liên quan đến Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch quảng cáo. Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh quảng cáo của bạn.

Cuối cùng, bạn sẽ phải thêm quảng cáo vào quảng cáo của mình. Điều này sẽ bao gồm bản sao quảng cáo và hình ảnh của bạn. Đảm bảo rằng bản sao của bạn cộng hưởng với khán giả và chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao. 

Để bắt đầu, bạn có thể chi 100.00đ đến 200.000đ và nhắm mục tiêu đến một thành phố. Tùy thuộc vào kết quả, sau đó bạn có thể mở rộng các chiến dịch của mình.

Một điều cần nhớ ở đây là Quảng cáo Facebook nên bổ sung cho các nỗ lực tiếp thị liên kết khác của bạn trên Facebook. Bạn nên tiếp tục tạo ra các cam kết chất lượng bằng cách sản xuất và quảng bá nội dung chất lượng cao.

3 lời khuyên của chuyên gia về việc sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết

Chúng tôi đã tiếp cận với những người có kinh nghiệm thực sự về thành công khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Chúng tôi nghĩ rằng những hiểu biết của họ sẽ khá hữu ích. Đọc tiếp:

Hùng Nguyễn, Giám đốc tiếp thị và hài lòng khách hàng  tại Smallpdf

Về việc có một trang đích liên kết chuyên dụng:

 Có trang đích liên kết của bạn đã sẵn sàng. Hãy rõ ràng và súc tích về những lợi ích cho các đối tác liên kết là gì. Đối với SaaS đặc biệt, nếu bạn có thể cung cấp một tài khoản miễn phí hoặc thử nghiệm cho các đối tác liên kết để chơi xung quanh với sản phẩm của bạn. Đối tác liên kết của bạn là những người vào cuối ngày. Bạn muốn họ không chỉ được thúc đẩy để quảng bá sản phẩm của bạn bằng phương tiện tiền tệ mà còn bởi vì họ yêu thích và đánh giá cao sản phẩm. Bằng cách này, họ sẽ rất vui khi quảng bá sản phẩm của bạn theo thời gian .

Deborah Sweeney, Giám đốc điều hành  tại MyCorpination

Về xây dựng mối quan hệ:

 Các doanh nghiệp nhỏ thường không có một ngân sách tiếp thị khổng lồ. Chúng tôi đã thấy rằng xây dựng quan hệ đối tác, mối quan hệ liên kết và giới thiệu chéo có thể là một trong những cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp. Facebook và Twitter có những lợi ích tiếp thị tuyệt vời, nhưng, hơn thế nữa, để thậm chí được coi là có liên quan, bạn cần phải đưa doanh nghiệp của mình một tài khoản Facebook và / hoặc Twitter. Trang web là nơi khách hàng của bạn đến để tìm hiểu những gì họ cần biết về doanh nghiệp của bạn và phương tiện truyền thông xã hội là nơi khách hàng đến để tìm hiểu về bạn là một doanh nghiệp; giọng nói của bạn nghe như thế nào .

Tóm lại

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu cho các nhà tiếp thị liên kết. Từ việc tham gia các nhóm trong lĩnh vực của bạn đến tận dụng quảng cáo Facebook, có nhiều cách các nhà tiếp thị liên kết có thể sử dụng Facebook để tạo lợi thế cho họ.

Hãy nhớ rằng tiếp thị liên kết trên Facebook nên bổ sung cho tiếp thị của bạn trên các kênh khác. Nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới sẽ mang đến cho bạn lợi thế đó. Sẽ mất thời gian và kiên nhẫn, nhưng nếu bạn kiên trì, bạn sẽ thấy kết quả cho chính mình.

Chúng tôi chúc bạn may mắn nhất vì những nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn trên Facebook.

Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. Chúng tôi muốn nghe những cuộc đấu tranh hoặc câu chuyện thành công của bạn khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *