Thủ thuật xây dựng content marketing giúp website tăng chất lượng

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của content marketing trong thời buổi kinh doanh online và online marketing.

Bạn muốn tăng lượng truy cập (traffic) vào website của mình, muốn xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả và tiếp cận nhiều người thì những thủ thuật content marketing dưới đây sẽ hỗ trợ bạn làm điều đó hiệu quả.

Bắt đúng thời điểm (trend)

Thủ thuật xây dựng content marketing giúp website tăng chất lượng
Bắt trends là cách hiệu quả giúp tăng traffic cho website

Việc bắt đúng thời điểm xảy ra các sự kiện nổi bật là cách hiệu quả giúp gia tăng cơ hội hút traffic về website của bạn. Bởi khi xây dựng content về những sự kiện nổi bật là bạn đang đề cập đến vấn đề đang được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

Theo đó, một lượng traffic kha khá sẽ được đổ dồn về website của bạn bất ngờ.

Google Trends sẽ là công cụ giúp bạn luôn nắm được những sự kiện nóng, tin tức được quan tâm nhiều nhất. Hãy dựa theo nó mà xây dựng những nội dung content chất lượng, đúng thời điểm.

Số lượng hay chất lượng quan trọng hơn?

Câu trả lời thường thấy nhất là “chất lượng”. Thế nhưng, tùy mục tiêu mà 2 tiêu chí này sẽ có tầm quan trọng khác nhau.

Nếu bạn muốn tạo ra sự trung thành từ khách hàng của mình thì tiêu chí “chất lượng” là tiêu chí phù hợp nhất trong mục tiêu lần này.

Ngược lại, mục tiêu đặt ra là gia tăng người truy cập vào website thì hãy tập trung vào việc gia tăng “số lượng” bài viết.

Nhưng dù là số lượng hay chất lượng thì bạn cần đảm bảo rằng, nội dung mà bạn chia sẻ luôn là nội dung hữu ích, cần thiết đối với khách hàng. Tránh nội dung sai lệch, không có ý nghĩa.

Trong 1 chiến dịch content marketing, tôi thường vận dụng cả “số lượng” và “chất lượng”. Tức vừa gia tăng lượng truy cập đến website của mình, vừa duy trì và biến họ thành khách hàng trung thành bằng những bài viết chất lượng cao hơn.

Theo thống kê, những trang sản xuất trên 4 nội dung / ngày thường sẽ nhận được nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.

Đừng chỉ xây dựng các mối quan hệ trên internet

Thủ thuật xây dựng content marketing giúp website tăng chất lượng
Hãy mở rộng mối quan hệ nhiều hơn nữa

Những blogger nổi tiếng thường có mối quan hệ rất rộng. Điều này giúp họ gia tăng điểm “chất lượng” cho nội dung mình tạo ra.

Bởi khi tạo nội dung, những người bạn, người có chỗ đứng sẽ comment hoặc chia sẻ nội dung đó. Và đương nhiên, lúc ấy nội dung của bạn sẽ được lan rộng và có tầm quan trọng hơn.

Do đó, ngay từ bây giờ hãy “vác balo lên và đi” nhé. Những mối quan hệ quan trọng ngoài xã hội đang chờ bạn đấy.

Định lượng hay định tính?

Mỗi tháng website của bạn phải phục vụ hàng trăm, hàng nghìn thậm chí là hàng trăm nghìn khách truy cập.

Bạn biết đấy, mỗi người khác nhau sẽ có nhu cầu, cách thức khác nhau khi tiếp cận website của bạn. Một mình bạn thì không thể nào “định tính” hết từng ấy con người mà mình không quen biết.

Luôn có sẵn những công cụ để bạn nghiên cứu về lượng fan, mức độ chuyển đổi, nhân khẩu học, số lượng tương tác, nội dung mà người đọc yêu thích,…

Vậy nên, không có lý do gì để không sử dụng những công cụ này để phục vụ việc xây dựng nội dung content marketing cho website của bạn đúng không nào?

Tiêu đề – hãy chăm chút nhiều hơn nữa

Thủ thuật xây dựng content marketing giúp website tăng chất lượng
Tiêu đề – hãy quan tâm đến nó

Nhiều copywriter nổi tiếng dành thời gian chăm sóc tiêu đề còn nhiều hơn thời gian cho việc edit bài viết. Bạn biết vì sao không?

Nếu tiêu đề không hay, thì ngay từ 3 giây đầu tiên bạn đã không thể giúp khách hàng quyết định việc click vào xem nội dung của bạn.

Vậy là, nội dung có hay cách mấy nhưng tiêu đề không chất lượng thì xem như…thất bại.

Áp dụng chiến lược “win – win” trong content marketing

Khi website của bạn có một độ lớn nhất định thì không nhất thiết lúc nào cũng chăm chỉ viết bài mới.

Bạn có thể tăng traffic bằng cách sử dụng các nội dung content từ nhiều nguồn chất lượng khác nhau, và được nhiều người chú ý.

Đây là trường hợp đôi bên cùng có lợi, bạn giúp người khác quảng bá nội dung của họ, còn bạn thì có được nội dung hay cho website của mình.

Chủ động đẩy nội dung ra ngoài

Đừng để nội dung đứng yên tại chỗ, nhất là khi website mới khởi tạo và không một ai chủ động tìm đến bạn.

Hãy chia sẻ và chia sẻ nhiều hơn nữa nhằm giúp bài viết tiếp cận càng nhiều người càng tốt.

Hãy nhờ những người bạn, hoặc chạy Facebook Ads, SEO,… làm mọi cách để những đứa con tinh thần của mình được tiếp cận nhiều người hơn nữa.

Sưu tầm.

Share This Article
Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image