Thị trường mua sắm online tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Trong một tổng kết mới đây về thị trường mua sắm trực tuyến (online) tại Việt Nam, đã chứng kiến một sự tăng trưởng ngoạn mục trong nhu cầu mua sắm online, mở ra cơ hội kinh doanh online cho rất nhiều người.

Hãy cũng điểm qua các nội dung trong tổng kết này:

Về tăng trưởng người mua sắm online

Giai đoạn 2016-2017, theo thống kê, lượng người mua sắm online mới chỉ chiếm 0.9% trên tổng số người mua sắm tại Việt Năm, trong khi vào năm 2018, con số năng đã tăng lên 2.7% (gấp 3 lần).

Tiềm năng thị trường mua sắm online tại Việt Nam
Tiềm năng thị trường mua sắm online tại Việt Nam

Người ta cũng dự báo rằng vào năm 2020, sẽ có khoảng 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, mức chi tiêu trung bình một năm của mỗi người tiêu dùng sẽ vào khoảng 350 đô (hơn 8 triệu đồng).

Các đối tượng chính trong thị trường này thuộc thế hệ 8x, 9x và 2000

Về hình thức tiêu dùng

Ta sẽ thấy sự chênh lệch đáng kể giữa mua sắm offline và mua sắm online. 25% người tiêu dùng sẽ tiếp tục mua sắm tại các cửa hàng, shop, nhưng đên 50% sẽ mua hàng online trên các thiết bị máy tính, điện thoại.

Hình thức tiêu dùng giữa offline và online
Hình thức tiêu dùng giữa offline và online

Về tỷ lệ mua sắm online theo ngành hàng

Dễ dàng nhận thấy nhu cầu tiêu dùng cao trong thời điểm hiện tại thuộc về các ngành hàng phổ thông như quần áo, giày dép; sách, văn phòng phẩm; mỹ phẩm, làm đẹp; và các sản phẩm CNTT.

Tỷ lệ mua sắm online theo ngành hàng
Tỷ lệ mua sắm online theo ngành hàng

Theo VOV

Share This Article
Leave a comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image