SEO Onpage là gì ?

Có những người khi làm Online Marketing vẫn chưa hiểu rõ về SEO Onpage là gì và tại sao chúng ta cần tối ưu nó. Có rất ít người làm SEO hiểu rõ về tầm quan trọng của SEO Onpage. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về câu hỏi SEO Onpage là gì ?

SEO onpage là gì

SEO Onpage có nghĩa là gì ?

  • Hiểu một cách đơn giản thì SEO Onpage chính là bạn làm sao tối ưu website, phát triển toàn bộ website của mình để cho nó đứng ở vị trí thứ hạng mà bạn mong muốn mà thôi. Chỉ cần “chăm chút, làm đẹp” cho website của mình thôi là bạn đã thành công trong việc SEO Onpage rồi đấy.

Những yếu tố quyết định trong việc SEO Onpage.

  • Trước khi tìm hiểu kỹ về SEO Onpage, những bạn newbie hay tìm hiểu mới đây về nó thì bạn nên tham khảo những bài viết cơ bản về online marketing tại onlinemarketing.edu.vn. Rất nhiều bài viết hữu ích có thể giúp cho bạn gặt hái được những kiến thức trong SEO và áp dụng nó trong thực tế. Sau khi bạn đã đọc hết các khái niệm cơ bản, hiểu được cốt lõi của nó rồi thì lúc này bạn đã có thể lướt qua bài viết này của tôi một cách nhẹ nhàng như cơn gió vậy.
  • “Nào, chúng ta bắt đàu nhé !”. Sau bao nhiêu khó khăn nhọc nhằn, sau những lần nhức óc đau đầu tìm hiểu thì cuối cùng tôi cũng đã tổng hợp được 16 cách tối ưu SEO Onpage, nói đơn giản hơn cho các bạn hiểu là làm sao để website của mình tốt hơn để nó lên TOP.
  1. Title : Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, bất kì trang web nào, phải nói là bất kì trang web nào cũng vậy, Title là cái yếu tố đầu tiên quyết định việc bạn tối ưu Onpage. Bạn cứ liên tưởng đến các cửa hàng hay shop thời trang….. lúc này bạn có để ý cái bảng hiệu hay cái tên shop không, VD : “ Nhi Store – chuyên cung cấp sỉ & lẻ quần thun cao cấp “ hay “ Tạp hóa cô Bảy – chuyên bán đồ uống thức ăn thực phẩm và đồ dùng sinh hoạt “. Những gì bạn nhìn thấy trên bảng hiệu giống như một cái tiêu đề để giúp cho người ta thấy và hiểu rằng cái cửa hàng đó đang bán về cái gì cũng như lĩnh vực của nó là gì. Tiêu đề ( Title ) trên Google cũng như vậy, người search chỉ cần nhìn vô là nhận ra ngay cái trang web đó đang nói về lĩnh vực gì, nói về vấn đề gì, hết sức là đơn giản.
  2. Meta Description : nó cũng tương tự như phần Title nhưng ở đây nó bổ sung thêm ý nghĩa cho Title như diễn dãi ra một cách cụ thể hơn để khi bạn đọc bạn khỏi bị bối rối. Thường thì nếu tối ưu phần Desription sẽ để những từ khóa vào đây nhưng tôi khuyên các bạn nên làm cho nó một cách tự nhiên, không cần phải đặt từ khóa vào nhưng bạn vẫn có thể làm cho người đọc hoặc Google hiểu bạn đang nói về vấn đề gì. Nếu bạn tối ưu nó một cách công khai và quá mức có thể thì website của bạn cũng không thoát khỏi con mắt của Google đâu.
  3. Sự hỗ trợ rất tốt của Plugin SEO : thật sự rằng, nếu làm SEO mà không đụng chạm vào thứ này thì sẽ rất khó khăn cho bạn trong quá trình bạn phát triển website của mình. Nó như một công cụ hỗ trợ bạn cả quãng đường bạn đi, mọi khó khăn về website nếu bạn gặp phải thì đây chính là chìa khóa vạn năng của bạn, nhưng cũng tất nhiên là không có gì là tuyệt đối hết và cũng không nên dựa dẫm vào nó quá nhiều vì bạn biết đấy cái gì cũng có 2 mặt của nó. Hiện nay có rất nhiều Plugin mà bạn có thể sử dụng rất dễ dàng : All in one SEO, Ultimate SEO, Yoast SEO, Plantinum SEO và còn rất rất nhiều cái khác để bạn chọn lựa. Tôi thì thấy rất thích Yoast SEO vì nó rất thú vị, nó hỗ trợ tổng thể từ A-Z, tôi nghĩ bạn nên thử và trải nghiệm nó.
  4. Internal link ( liên kết nội bộ ) : đây cũng là 1 cách hay giúp cho việc SEO Onpage của bạn thuận lợi hơn, vì liên kết nội bộ giúp người đọc nhận biết ra vấn đề và Goole cũng vậy. Đó cũng là cách để Money Site của bạn được đánh giá là 1 trang uy tín và chất lượng, càng rõ ràng thì càng dễ thu hút nhiều được nhiều traffic. Để các bạn dễ hiểu hơn thì tôi cho vài cái ví dụ nhé :

Cách giảm cân                các bài tập giảm 3kg trong 7 ngày                 bài tập mỗi sáng để đốt mỡ.

  1. Thẻ Header (H1,H2,H3,H4) : chính là các tiêu đề trong bài content mà bạn viết trên website, mỗi một bài viết đều có tiêu đề để dẫn nhập người đọc vào bài viết, và H1 là cái tiêu đề lớn nhất ( tức nghĩa là nó bao quát nhất ). Như tôi đang giải đáp thắc mắc của các bạn về cái thằng SEO Onpage, thì tất nhiên những gì tôi nói chỉ liên quan đến SEO Onpage thôi, làm gì có chuyện gặp vấn đề này mà đi nói những chuyện trên trời dưới biển và không liên quan vào đây có đúng không nào. Nếu vậy thì chắc tôi nghỉ luôn cái nghề làm SEO từ lâu rồi hahaha. H2, H3, H4 và còn có cả H5, H6 nữa nhưng nó chỉ là thằng làm rõ hơn cái H1 thôi, bổ sung thêm ý để giúp người đọc hiểu rõ hơn vấn đề mà thôi.

Sao rồi, đọc đến đây rồi có thấm được gì chưa ^^ ? Kiến thức về SEO thật sự rất rộng, càng ngày nó càng cập nhật thêm nhiều kiến thức nên các bạn sẽ phải cố gắng nỗ lực rất nhiều đấy. Mà chắc có lẽ do tôi giải thích nhiều quá nên dễ làm các bạn buồn ngủ phải không nào. Nhưng yên tâm đi vì những phần sau tôi sẽ nói gắn gọn xúc tích hết sức có thể về SEO Onpage để cải thiện việc này nhé, hãy tin tôi. Nào ! Chúng ta cùng đi tiếp nhé, OK LET’S GO !

  1. Tên hình ảnh, title & tag : là ta sử dụng hình ảnh trong bài viết của mình, thế là xong. Xong chưa nhỉ ? Ồ, chưa đâu nhé, có điều này tôi muốn các bạn phải lưu ý kỹ khi làm hình ảnh đó chính là chúng ta nên đa dạng từ khóa cho hình ảnh chứ đừng bao giờ nhồi nhét từ khóa cho nó các bạn nhé. Nên nhớ kỹ lời tôi nói đó là : “ ĐỪNG BAO GIỜ NHỒI NHÉT TỪ KHÓA “.
  2. Chữ in đậm : có người nói “ Chỉ là in đậm dòng chữ lên cho đẹp thôi mà, có gì quan trọng đâu “. Thực ra nó cũng lợi hại lắm à nha, đánh dấu dể khi Google đọc vào thì biết chỗ đó đang nói về cái gì và nó là phần quan trọng để Google ghi nhớ nó.
  3. URL : cái này chắc ít nhiều gì các bạn cũng phải biết rồi, nó là cái dễ thấy nhất luôn là khác. Nhưng làm sao để tối ưu nó ? URL các bạn nên để chính xác luôn từ khóa mà bạn cần SEO và quan trọng nhất là mỗi từ cách nhau bởi dấu gạch ngang.

VD nhé : onlinemarketing.edu.vn/search-marketing/kien-thuc-ve-seo.

  1. Cấu trúc Silo : Hiểu được Silo là 1 lợi thế rất lớn. Các bạn nên tham khảo và đọc tìm hiểu về cấu trúc Silo này vì nó rất hay.
  2. Mỗi trang cần phải độc nhất và ít nhất phải chứa 450 chữ, hãy nói “ KHÔNG “ với copy bài viết của người khác mà hãy sử dụng chất xám của mình để đưa ra những bài content chất lượng, và tất nhiên là không bị Google phạt rồi.
  3. Phải có sitemap : cái này thường thì tôi để cho người ta làm nên cũng không biết giải thích như thế nào nên các bạn tìm hiểu nó nhé.
  4. Nên có “ call to action “ : các biểu tượng dòng chữ như “ Hãy đăng kí ngay “ hay “ Mua ngay “, đó là 1 dạng call to action để kêu gọi người đọc click vào nó nếu họ có nhu cầu.
  5. Tốc độ tải trang được tối ưu : tuy nhỏ mà có võ đó nha, vì nó giúp chiếm 1% trong Ranking nếu như ta làm tốt. À mà nếu đã gọi là 1 Seoer thì chắc chắn phải làm được rồi.
  6. File báo lỗi 404 nhưng tránh trang web có quá nhiều file 404 vì nó sẽ ảnh hưởng đến website.
  7. Thân thiện với mobile : Cái mà tôi muốn nhấn mạnh rằng “ trang web của bạn dù có tốt đến cỡ nào nhưng nó không thân thiện với mobile thì cũng toi công.
  8. Schema code : Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ đến các bạn khi 1 trang web bắt buộc phải có Schema code.

Tới đây chắc cũng đủ để các bạn tiếp thu kiến thức dần với câu hỏI SEO Onpage là gì rồi chứ ? Tôi không phải một seoer giỏi nhưng đây là những gì tôi trải nghiệm được sau những lần nhức não nghiên cứu về nó đấy. Tin tôi đi, không có gì là khó cả đâu, chỉ sợ một lúc nào đó bạn bỏ cuộc thôi. Tới đây thì XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI các bạn vào những bài viết sắp tới của tôi nhé. CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *