50 cách tăng like miễn phí cho Facebook

Có khoảng hơn 40 triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để quảng bá thương hiệu và kết nối với khách hàng. Nếu bạn đang làm marketing cho một trong số này, chắc bạn cũng biết thu hút like cho page khó ra sao.

Dù khá thách thức khi muốn tăng like cho trang, nhưng nỗ lực bỏ ra cũng xứng đáng chứ không phải không. Một nghiên cứu ước tính giá trị trung bình của một fan Facebook vào khoảng 174 đô.

Con số này đôi chút khác nhau tùy doanh nghiệp hay ngành, nhưng không có gì phải nghi ngờ tầm quan trọng của việc thu hút chú ý và xây dựng lòng trung thành từ khán giả mục tiêu trên Facebook.

Bên cạnh việc tăng like nhờ trả tiền quảng cáo, còn nhiều cách để tăng like mà không tốn tiền.

Bài này giới thiệu cho bạn 50 cách hiệu quả, miễn phí để tăng like trang fanpage.

50 cách tăng fan cho Facebook page miễn phí
50 cách tăng fan cho Facebook page miễn phí

Một số cách sẽ tập trung vào tăng lượng organic reach, vì bài đăng càng nhiều like, share thì lượng reach và khả năng xuất hiện trước fan sẽ càng tăng

1. Sử dụng hình ảnh như một phần bình thường trong chiến lược nội dung (content strategy), hình ảnh quyến rũ và phù hợp vẫn là một cách tuyệt vời để tăng tương tác và lượng tiếp cận.

2. Lý do phổ biến nhất mà người ta unlike là bởi các bài đăng thiếu thu hút. Duy trì lượng fan của bạn bằng cách đăng nội dung lôi cuốn đáp ứng nhu cầu khán giả mục tiêu,

3. Tích hợp page plugin của Facebook (trước đây là Like Box) lên website hoặc blog. Một nút like nằm kế bên bài blog giúp nội dung được chia sẻ, còn page plugin sẽ giúp bạn tăng lượng like cho page.

4. Tương tác với các page khác trong ngách của bạn. Thường xuyên để lại các comment có “chất xám” cho bài đăng của họ. Hãy comment bằng nick của page thay vì hồ sơ cá nhân.

5. Quảng bá page trên các tài khoản mạng xã hội khác. Đơn giản kiểu “like chúng tôi trên Facebook nào” thì không tác dụng mấy. Nhưng thỉnh thoảng nhớ dẫn link cho các follower trên Twitter hoặc Linkedin đến các thảo luận đang diễn ra trên page.

6. Các cuộc thi vẫn là cách hay để gây chú ý cho mọi người like page. Quảng bá cuộc thi của bạn trên website và trên danh sách email, trong đó có yêu cầu like page trong thể lệ tham gia.

7. Dẫn nguồn fanpage trên blog website. Thu hút chú ý đến thảo luận hấp dẫn đang xảy ra trên page bằng cách đề cập vào bài blog.

8. Đăng nhiều ảnh. Một vài nghiên cứu cho rằng đăng album ảnh (khác với đăng ảnh đơn) có thể làm tăng lượng tiếp cận.

9. Giảm thiểu các nội dung quảng cáo. Một số chuyên gia khuyên ở tỷ lệ 80/20 – đăng 80% các nội dung không quảng cáo và 20% nội dung quảng cáo trên tổng thời gian. Con số này thay đổi tùy từng doanh nghiệp, phải xem cái nào phù hợp nhất với khán giả.

10. Trong mục About trên facebook cá nhân, dẫn link vào fanpage dưới hình thức công ty đang làm việc.

11. Bài đăng ngắn và thu hút. Vài nghiên cứu bảo rằng các bài đăng ngắn (chừng 100-119 ký tự) có thể tạo được tương tác tốt hơn. Một số nghiên cứu khác còn bảo viêc duy trì khoảng 40 ký tự hoặc thấp hơn thì tối ưu cho tương tác hơn.

12. Đề nghị chiết khấu cực ngon cho fan. Một phần thưởng xứng đáng khi like page. 42% người ta nói rằng họ thích like page phiếu quà tặng hoặc chiết khấu.

13. Đừng sợ người ta biết bạn là ai. Người ta muốn biết ai thực sự đứng đằng sau công ty của bạn, và sẽ muốn gắn bó với một người hơn là với một nhãn hiệu vô cảm.

14. Thường xuyên xem Facebook Insights để tìm nội dung có tác dụng với khán giả mục tiêu. Tìm những bài đăng nhận được nhiều tương tác nhất và lượt tiếp cận cao nhất, chia sẻ những nội dung này thường xuyên hơn.

15. Quảng cáo nhắm vào sở thích người dùng. Một trong những cách hiệu quả nhất là nhắm vào người dùng đã like những trang trong ngách của bạn. Hãy sử dụng Biểu đồ tìm kiếm của Facebook, tìm ra những trang mà fan của bạn đang like, gõ “pages liked by people who like my page”.

Sau đó nhắm quảng cáo của bạn vào những ai like những page này, họ cũng có khả năng sẽ like page của bạn không chừng

16. Tối ưu SEO cho page: sử dụng từ khóa phù hợp trong tiêu đề và khu vực About. Hoàn thiện thông tin profile và bao gồm đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại. Link đến page từ website hoặc từ các web khác thuộc quyền sử dụng của bạn.

17. Tạo group Facebook theo chủ đề. Group Facebook là cách hay để tiếp cận khách hàng tiềm năng, những người cảnh giác khi like một page. Hãy tạo ra nhóm liên quan tới ngành mà thị trường mục tiêu của bạn đang hướng tới, và sử dụng nó để xây dựng mối quan hệ và tin cậy.

Mặc dù một nhóm không thể giúp bạn có “một tông điệu cho tất cả” như một fanpage, nhưng mức độ tương tác mà bạn đạt được trong một group cao hơn page nhiều.

18. Tag các trang khác vào bài đăng của bạn. Khi tag trang khác, bài của bạn sẽ hiện lên tường của họ và có thể gây chú ý cho fan của page khác.

19. Tạo và chia sẻ infographic của mình. Đây là một trong loại hình được chia sẻ nhiều nhất.

20. Cung cấp giá trị thật. Nếu bạn đăng nội dung giúp khỏa lắp khoảng trống hoặc đáp ứng nhu cầu của fan, bài đăng của bạn sẽ có thêm like và share, điều này lại làm gia tăng tương tác rồi dẫn đến tăng lượt like cho page.

Hãy chú ý đến các thảo luận đang diễn ra trong ngành, lĩnh vực bạn đang làm, cung cấp những insight độc đáo và những bình luận hữu ích trong thảo luận đó.

21. Viết comment chất lượng trên các blog nổi tiếng trong ngách của bạn. Nhớ link đến facebook page nếu được yêu cầu.

22. Trên Facebook, video luôn chiến thắng hình ảnh về mặt lượt tiếp cận. Còn đợi gì nữa mà không tích hợp video vào chiến lược nội dung mạng xã hội.

23. Chèn link “Thích chúng tôi trên Facebook – Like us on Facebook” vào trang ‘cám ơn’ trên website. Khách hàng dễ like mình hơn khi họ vừa mua sản phẩm / dịch vụ mà họ yêu thích.

24. Tạo quan hệ đối tác với một page có tiếng trong ngách. Thỏa thuận quảng bá cho nhau để xây dựng khán giả mục tiêu.

25. Tham gia group Facebook chuyên ngành và cung cấp lời khuyên hoặc insight có giá trị. Nếu họ thích những gì bạn nói, thì cơ hội họ tìm hiểu về bạn cũng cao hơn. Đây là lý do của việc nên có tên doanh nghiệp và URL fanpage trong khu vực About.


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *