4 mẹo để hoạch định chiến lược tiếp thị Facebook 2019-2020 của bạn

Thay đổi thuật toán lớn của Facebook trên đầu năm 2018, sau đó là loại bỏ hơn 5.000 tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo vào cuối tháng 8, khiến nhiều thương hiệu phải vật lộn để thu hút sự chú ý và tham gia vào nền tảng này.

Cuối cùng, vào cuối năm 2018, người ta đã thấy rằng Facebook đã thổi phồng một số thống kê video của mình. Tin tức này đặc biệt không phù hợp với các nhà tiếp thị nghiêm túc, những người dựa vào Thông tin chi tiết của Facebook để giúp hình thành kế hoạch nội dung và ngân sách quảng cáo.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn những thay đổi lớn bạn nên thực hiện cho chiến lược tiếp thị Facebook của mình cho năm 2019, bao gồm:

  • Cân bằng video dạng ngắn với các loại phương tiện khác
  • Tăng tỷ lệ tương tác trên Facebook của bạn
  • Tận dụng các công cụ mới cho các nhà quảng cáo
  • Kiểm tra thực tế hình ảnh lớn

Bạn có thể học cách xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho thương hiệu của mình trên Facebook 2019 với 4 mẹo đơn giản được liệt kê dưới đây.

  1. Cân bằng video dạng ngắn với các loại nội dung khác

Một cái nhìn toàn cảnh về dữ liệu trong vài năm qua cho thấy các thương hiệu không nên từ bỏ các loại nội dung khác cho video dạng ngắn.

facebook-video-dang-ngan

Năm 2016 và 2017 chứng kiến ​​sự gia tăng của các video dạng ngắn trên Facebook của các thương hiệu tin rằng người tiêu dùng chỉ muốn các video ngắn và không có nội dung bằng văn bản.

Xu hướng này trở nên phổ biến đến nỗi nó kiếm được cụm từ của riêng mình, trên trục quay video. Hàng trăm nhà báo bị mất việc làm trong xu hướng thổi phồng, kết thúc thất bại.

Một trang web, Mic, đã mất hàng triệu độc giả vì quá trình chuyển đổi sang nội dung chỉ có video.

Các nhà xuất bản đặt cược tất cả các tỷ lệ cược vào xu hướng video là một cú sốc lớn khi cuối cùng họ phát hiện ra mức giảm tối thiểu 60% trong lưu lượng truy cập trang web của họ hàng tháng sau khi xoay quanh nội dung chỉ có video.

Cuối năm 2018 đã mở ra một lời giải thích về lý do tại sao các công ty đưa quá nhiều cổ phiếu vào video và tại sao hậu quả của nó lại tàn phá. Các phân tích của Facebook theo dõi mức độ phổ biến của video đã bị sai lệch vì các số liệu thống kê chỉ tính đến các video được xem trong ít nhất 2 Lần 3 giây.

Ở quy mô lớn, phép đo bị lỗi này đã gây ra hậu quả lớn cho các công ty dựa vào dữ liệu Facebook và tin cậy.

Trước năm 2018, một công ty đã đệ đơn kiện Facebook để phục hồi các thiệt hại phát sinh từ các phân tích sai lệch. Trong khi vụ kiện vẫn đang diễn ra, các tài liệu theo lệnh của tòa án do Facebook cung cấp vào cuối năm 2018 đưa ra những lý do chính đáng để đặt câu hỏi về báo cáo về những hiểu biết về video.

Mặc dù Facebook tuyên bố đã khắc phục các sự cố gây ra kết quả bị lỗi, nhưng xu hướng xoay vòng video của video hiện là một lời nhắc nhở thường trực để tiến hành thận trọng khi tuân theo các phân tích dựa trên nền tảng.

Một số nghiên cứu bên ngoài chỉ ra rằng video không phải là cách tốt nhất để tăng cường sự tham gia trên Facebook. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây về 43 triệu bài đăng trên Facebook cho thấy hình ảnh vượt trội hơn video trên Facebook.

video-facebook-dang-ngan

Theo xu hướng và dữ liệu thường có thể dẫn đến thành công trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, nó cũng rất quan trọng để sử dụng ý thức chung và kiểm tra cá nhân, đo lường và đánh giá kết quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Trong khi chuyển sang chiến lược Facebook 2019 của bạn, hãy cân nhắc việc duy trì sự cân bằng lành mạnh của các loại nội dung, thay vì sử dụng tất cả trong các xu hướng mới nhất.

  1. Tăng tỷ lệ tham gia Facebook của bạn

Tỷ lệ tương tác trên Facebook Trang của bạn đã giảm trong năm nay? Nếu vậy, bạn không đơn độc.

Trong một nghiên cứu cuối năm 2018 do Buffer và Buzzsumo đồng tác giả, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sự tham gia chung tiếp tục giảm đối với các thương hiệu có Trang Facebook.

Những phát hiện của nghiên cứu cho thấy mức độ tương tác của Trang Facebook giảm 50% trong khung thời gian 18 tháng từ năm 2017 đến 2018.

Nghiên cứu tương tự cũng cho thấy mức độ tương tác trung bình trên mỗi bài đăng giảm 65% trong cùng khung thời gian.

Vậy, làm thế nào để thương hiệu của bạn có thể tăng sự tham gia trên nền tảng truyền thông xã hội vào năm 2019? Dưới đây là một vài mẹo để giúp cải thiện tỷ lệ tham gia của bạn vào năm 2019.

Xuất bản thường xuyên để tham gia tổng thể tốt hơn

Các thương hiệu thành công nhất đang xuất bản 4 bài viết55 mỗi ngày, nhưng tỷ lệ tương tác giảm đáng kể sau 1 bài đăng mỗi ngày.

Vì vậy, nếu bạn có thể xuất bản liên tục 4 lần5 mỗi ngày, thì hãy xuất bản không quá một lần một ngày để tận dụng tỷ lệ tương tác cao hơn.

Biểu đồ dưới đây cho thấy 20.000 trang Facebook hàng đầu liên tục tăng số lượng bài đăng Facebook hàng ngày trung bình trong suốt năm 2018.

Đến cuối quý hai, các thương hiệu hàng đầu của Facebook đã xuất bản khoảng 4 bài đăng mỗi ngày.

Tốt nhất, hãy cân nhắc đăng lên Facebook 5 lần một ngày và bắt đầu thử nghiệm với tần suất đó. Hoặc, nếu bạn có thể cung cấp nội dung chất lượng 5 lần một ngày, sau đó đăng không quá một lần mỗi ngày làm việc.

Xuất bản video dọc ngắn để tăng sự tham gia của bài

Theo cùng một nghiên cứu được đề cập ở trên, thời lượng video lý tưởng cho người dùng Facebook là trong khoảng 30 phút120 giây. Video chưa đầy 2 phút đã nhận được lượt tương tác cao nhất trên Facebook năm 2018.

  1. Tận dụng các công cụ mới cho nhà quảng cáo

Đầu năm nay, Facebook đã bắt đầu thử nghiệm các công cụ thực tế tăng cường (AR) cho các nhà quảng cáo trong quảng cáo trên News News của Facebook.

Mặc dù một số công cụ thực tế gia tăng của nó đã hoạt động từ năm 2017, nhưng năm nay chứng kiến ​​sự ra mắt của quảng cáo AR thân thiện hơn với người dùng trên Facebook.

Giờ đây, người xem có thể thử các sản phẩm đeo được như kính mắt và trang điểm trong các quảng cáo trong newsfeed của họ mà không phải khởi chạy một ứng dụng riêng biệt.

qc-video-facebook

Năm nay, các thương hiệu như Nike, Sephora và Asus cũng bắt đầu thử nghiệm thực tế gia tăng trong Facebook Messenger.

Chương trình nghị sự của Facebook cho năm 2019 bao gồm khả năng sử dụng công cụ AR hiện tại của nó để tạo phòng thay đồ ảo .

Điều này sẽ mở ra việc sử dụng các phòng thay đồ trên nền tảng trực tiếp cho nhiều loại nhãn hiệu thời trang khác. Nền tảng này hy vọng sẽ phát triển các công cụ AR của mình để người dùng quét các số đo cơ thể của chính họ để tìm hiểu xem một bài báo về quần áo có thể trông như thế nào trên cơ thể thật của họ.

Mặc dù vậy, thực tế mở rộng không chỉ dành cho các thương hiệu thời trang. Ví dụ: Kia cho phép người dùng tùy chỉnh và cá nhân hóa chiếc xe KIA Stinger của mình trong Facebook Messenger.

Asus là một ví dụ khác về một thương hiệu phi thời trang sáng tạo sử dụng quảng cáo AR Messenger để quảng bá Zenphone 5. Dưới đây, bạn sẽ thấy một trong những quảng cáo thực tế gia tăng của họ cho phép người dùng hầu như thử nghiệm với điện thoại mới.

Bước sang năm 2019, các thương hiệu sẽ mong đợi được thấy các công cụ AR nâng cao, đơn giản để kết hợp trong quảng cáo Facebook của họ.

Xem xét làm thế nào thương hiệu của bạn có thể tận dụng lợi thế của thực tế mở rộng, ngay cả khi bạn không phải là một thương hiệu thời trang.

  1. Kiểm tra thực tế hình ảnh lớn

hinh-anh-facebook

Ngày nay, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải nhớ rằng sự phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội không phải lúc nào cũng bằng lợi nhuận.

Như mọi khi, bạn nên có mục tiêu rõ ràng, xác định KPI và đường dẫn đến lợi nhuận (ví dụ: kênh bán hàng) để hướng dẫn chiến lược Facebook của bạn.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

  • Mục đích thương hiệu của chúng tôi trên Facebook là gì?
  • Những chỉ số hiệu suất chính nào chúng ta sẽ sử dụng để theo dõi thành công?
  • Chúng tôi sẽ theo dõi ROI cho Facebook như thế nào?

Nếu bạn biết những gì bạn muốn đạt được từ khán giả của mình và lên kế hoạch cho chiến lược của mình, thì năm 2019 có thể là năm tốt nhất của bạn trên Facebook.

Sử dụng chiến lược tài liệu để hướng dẫn các quyết định tiếp thị

Khi năm 2018 sắp kết thúc, hãy dành chút thời gian để chính thức đánh giá hiệu quả của các chiến dịch Facebook của năm ngoái.

Chiến lược truyền thông xã hội của bạn là một hướng dẫn giúp tiếp thị Facebook của bạn đi đúng hướng và bây giờ là thời điểm tuyệt vời để cập nhật nó cho năm 2019. Để làm điều này, hãy kết hợp đánh giá cá nhân của bạn với dữ liệu và các mẹo trong bài viết này để điều chỉnh sẽ cải thiện cơ hội thành công của bạn trong năm mới.

Bất chấp những thách thức của năm 2018, những cải tiến mới nhất của Facebook đưa ra nhiều lý do thuyết phục để các thương hiệu tiếp tục tiếp thị trên Facebook.

 . . .

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *